4/24/2012

Vấn đề về đốt sống, cột sống – Bệnh thoái hóa đĩa dẫn đến viêm khớp cột sống như thế nào?

Thoái hóa cột sống, thoái hóa đĩa đêm bị ảnh hưởng rất nhiều do thói quen sinh hoạt, ăn uống, cũng như tuổi tác. Trong đĩa đệm có chứa tới 80% lượng nước. Khi độ tuổi cao, tỷ lệ nước trong đĩa đệm cũng giảm dần, tùy theo cơ địa cũng như lối sinh hoạt của từng người, mức giảm đó là khác nhau. Lúc này, các đĩa cột sống bắt đầu xảy ra quá trình hidrat hóa rồi dẫn đến thoái hóa.
Có những bệnh nhân xảy ra quá trình thoái hóa nhanh chóng dẫn đến bệnh thoái hóa đĩa. Trong các trường hợp bị thoái hóa đĩa có những trường hợp bệnh nhân không cảm thấy đau. Khi bị mất nước đĩa đệm giảm chiều cao. Thoái hóa đĩa có thể được nhận biết được kết quả chính xác nhất là phương pháp chụp X- Quang. Các kết quả này được đánh giá chính xác nhất bởi các bác sỹ chuyên khoa xương khớp.
Bệnh nhân bị thoái hóa đĩa đệm có thể dẫn đến đợt viêm khớp cột sống xảy ra với trình tự như sau:
Khi đĩa đệm bị mất nước, giảm chiều cao đĩa. Các khớp phía sau không gian đĩa hay còn được gọi là các khớp cạnh bắt đầu trở nên căng bất thường gây nên các ảnh hưởng bất thường tới hệ thống cột sống.
Các khớp cạnh bắt đầu bị thoái hóa và trở thành viêm khớp, lúc này bệnh nhân cảm thấy đau đớn. Do đĩa đệm không phải lúc nào cũng đối xứng, do đó kết thúc quá trình thoái hóa này bệnh nhân có thể bị di chứng vẹo cột sống.
Có rất nhiều phương pháp điều trị cho bệnh nhân thoái hóa đĩa đệm như: giải nén cột sống, vật lý trị liệu, phẫu thuật, dùng thuốc nam…
Trong hệ thống cột sống bên cạnh vấn đề thoái hóa đĩa đệm còn vấn đề rất quan trọng là thoái hóa đốt sống cổ và lưng. Một trong những căn bệnh làm cho người bệnh bị phiền toái nhiều nhất.
Nay tôi làm web mục đích muốn chia sẻ thành công này với tất cả những bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng. Căn bệnh này đã được điều trị hiệu quả! Những bệnh nhân thực sự có nhu cầu đặt mua thuốc hãy liên hệ với chúng tôi trước khi đến vì lượng thuốc không thường xuyên có, vui lòng liên hệ trước qua điện thoại.